Ad Section

GÓC KHUẤT CAFE SẠCH Ở VIỆT NAM | DEN COFFEE


Góc khuất cafe Sạch

- Hình dáng bên ngoài trông rất ổn, màu sắc tuỳ vào cách lên men, không tẩm các loại hoá chất độc hại trong khi rang, không dư lượng kháng sinh, thuốc bảo về thực vật trên cafe, đơn giản và dể hiểu là sạch.


- Nhưng góc khuất ở đây là cách thu hái, sơ chế có được làm hoàn toàn sạch, rang có sản sinh ra những vấn đề độc hại hay không và cuối cùng cách chiết xuất có lấy ra thành phần tốt cho người tiêu dùng hay không lại là một vấn đề khác.



— ví dụ: lên men không kiểm soát, phơi và bảo quản không đúng đã làm cho hạt cafe trở nên bẩn hoàn toàn: nước lên men bẩn có quá nhiều chất hoá học như kim loại nặng, nguồn nước ô nhiểm. Phơi đổ trên bạt, nền xi măng, không đảo và thường bị lên men lại đã làm cho hạt cafe bị mốc, nặng hơn nhiểm nấm AFLATOXIN gây ung thư cho con người( nhiều nhất trong cafe đi lượm hay chồn tự nhiên thải ra trong môi trường ) 


- Bảo quản không đúng bao bì sai quy cách hay để trên nền đất ẩm ướt, không thoáng hay sử dụng các cách chống mối mọt từ hoá chất .


— RANG: cấp độ quá rang đậm, cháy đen đã làm hạt cafe bị chuyển hoá độc hại


— Bao bì chất lượng kém do nhiểm chì, Asen, kẻm ..v.. v




- Pha: là cách chiết xuất những gì tốt nhất về hương và vị cho người tiêu dùng nhưng hầu hết các dụng cụ pha không chuẩn cách pha không hợp lý như thời gian pha quá lâu thì đã không đúng vì đã chiết xuất luôn cả những thứ không mong muốn trong đó có chì.


— Vị đắng khó chịu trong cafe thường được tính là lỗi trong quá trình chọn lọc trái không chín, tỷ lệ cafein cao, lên men bị over, rang lâu, cháy và chiết xuất quá


=> Vậy cứ cafe mộc là sạch sao phải không thượng đế . . .


- TỶ LỆ CAFEIN TRONG CAFE LÀ


+ ARABICA :0,7%___1,3%
+ ROBUSTA: 3%__5%


Tài liệu y khoa: qua 10% cafein có thể gây ra độ tử


- Copi Right : Son Van Nguyen
GÓC KHUẤT CAFE SẠCH Ở VIỆT NAM | DEN COFFEE GÓC KHUẤT CAFE SẠCH Ở VIỆT NAM | DEN COFFEE Reviewed by chuyensilenonbaohiem on tháng 9 04, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.